วันศุกร์ที่ 30 สิงหาคม พ.ศ. 2556

บรรจุภัณฑ์กล่อง สำหรับใส่เค้ก 2 ชิ้น

การออกแบบตามความต้องการของลูกค้า

รูปแบบบรรจุภัณฑ์ ของเดิม
   
กว้าง 12.2 ซม./ยาว 17.3 ซม./สูง 9 ซม. กล่องเป็นกล่องฟูดเกรด สีขาว 2 ด้าน เคลือบ 1 ด้าน สามารถบรรจุเค้กได้ 3-5 ชิ้น ด้านฝากล่องมีสติ๊กเกอร์ โลโกเป็นชื่อร้าน พร้อมกับมีเบอร์โทรศัพท์ติดต่อทางร้าน
เลือกใช้บรรจุภัณฑ์นี้ เพราะกล่องนี้สามารถใส่เค้ก ได้ 2 ชิ้น แต่ไม่ค่อยเป็นที่พึ่งพอใจเท่าไหร่นัก เพราะผิดกับคอนเซ็ปของร้าน เจ้าของร้านต้องการกล่องกระดาษสีขาว ที่สามารถใส่ เค้ก 2 ชิ้นได้
        
กล่องการดาษแบบไหนจึงจะเหมาะ จากการศึกษาบรรจุภัณฑ์กล่องกระดาษของทางร้าน พบว่า การออกแบบส่วนนี้ตรงกับความต้องการของเจ้าของร้านที่สุด เพราะเป็นสีขาว 2 ด้าน วิธีการใช้ก็ง่าย เหมาะสำหรับใส่เค้ก ดังนั้นการออกแบบส่วนนี้จึงเป็นการพัฒนาการออกแบบ โดยมีต้นแบบเป็นกล่องสำหรับใส่เค้ก 3-5 ชิ้น โดยการศึกษาและวัดขนาดโดยละเอียดก่อนเขียนขึ้นใหม่ โดยมีขนาดตรงกับความต้องการของทางร้าน



ทำอย่างไรให้บรรจุภัณฑ์ดูน่าสนใจ การเพิ่มลายกราฟิกเข้าไปจะทำให้บรรจุภัณฑ์ดูน่าสนใจยิ่งขึ้น กระดาษกับหมึกที่ใช้ เป็นกระดาษฟูดเกรด กับหมึกถั่วเหลือง ถ้าหากเพิ่มสีเข้าไปมากๆ ต้นทุนการผลิตก็จะยิ่งสูง จึงคิดแก้ปัญหาโดย ใช้บรรจุภัณฑ์ชั้นนอก ใส่ลายกราฟิกเพื่อเพิ่มความน่าสนใจ นอกจากนั้นความน่าสนใจตรงนี้จะกลายเป็นส่วนช่วยในการโฆษณาให้ทางร้านอีกด้วย
การออกแบบในส่วนนี้ออกแบบเป็นรูปบ้าน เพื่อให้รู้สึกเหมือนเป็นคนในครอบครัวเดียวกันเป็นคนนำมาให้ บรรจุภัณฑ์ชั้นนอกนี้จะมีที่หิ้วเพื่อให้ลูกค้าถือกลับบ้านได้อย่างสะดวก หรือถ้าลูกค้าต้องการส่งเดลิเวอรี่ ก็เหมาะจะเป็นอีกทางเลือกหนึ่งให้เจ้าของกิจการหากต้องการขยายธุรกิจ

ภาพจำลอง 3D ของโปรแกรม Packmage

ภาพจำลอง 3D ของบรรจุภัณฑ์ชั้นที่ 1
ภาพจำลอง 3D ของบรรจุภัณฑ์ชั้นที่ 2
การออกแบบให้กับร้าน บ้านนารีสโมสร เจ้าของร้านไม่ค่อยพึงพอใจกับบรรจุภัณฑ์ที่ตนใช้อยู่นัก เพราะว่าเป็นกล่องพลาสติก กล่องกระดาษตามท้องตลาดก็ไม่ได้ขนาดตามต้องการ ดังนั้นจึงต้องการออกแบบใหม่ โดยที่ยังอยากให้คงความเป็นเอกลักษณ์ของร้าน โดยต้องการให้ออกแบบเรียบๆ เพื่อให้เข้ากับคอนเซ็ปของร้าน โทนสีของร้าน ถูกกำหนดไว้อยู่แล้ว ดังนั้นบรรจุภัณฑ์ที่ออกแบบมา จึงตรงเป้าหมายและตรงตามความต้องการของร้าน


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น