วันศุกร์ที่ 30 สิงหาคม พ.ศ. 2556

บรรจุภัณฑ์แก้วกาแฟ

การออกแบบตามความต้องการของลูกค้า
รูปแบบบรรจุภัณฑ์ ของเดิม
แก้วกาแฟที่ทางร้านใช้เป็นกระดาษไขสีขาวมีกระดาษพันแก้วเป็นกระดาษคราฟท์ ขนาด 270 แกรม บนกระดาษพันแก้วไม่มีกราฟิก ผู้ประกอบการต้องการให้ มีกราฟิกบนกระดาษพันแก้วกาแฟ เพราะแก้วกาแฟยังขาดลักษณะโดดเด่นที่เป็นที่จดจำ ผู้ประกอบการได้ตั้งคอนเซปไว้ให้ ดังนี้ สีที่ใช้มีสีน้ำตาล ครีม และขาว เน้นความเรียบง่าย ลายไม่หวาน

การออกแบบโลโก้แบบไหนที่เหมาะสมกับร้านบ้านนารีสโมสร 
ซึ่งเมื่อศึกษาโลโก้ของคู่แข่งทางการค้าอื่น พบว่าจะใช้สีน้ำตาลและสีครีม ตามที่ได้ตั้งคอนเซปต์งานไว้ ใช้ฟ้อนต์คล้ายพิมพ์ดีดแบบเดิม การจัดวางข้อความเหมือนเดิม มีรูปช้อนส้อมเพื่อบ่งบอกความเป็นร้านอาหารและร้านเบอร์รี่ กราฟิกลวดลายจัดวางอย่างเรียบง่ายที่สุด เพื่อโลโก้จะไม่ลายตาและหวือหวาเกินไป
    
การออกแบบกราฟิกแบบไหนที่เหมาะกับบรรจุภัณฑ์
ซึ่งเมื่อศึกษาบรรจุภัณฑ์ของแก้วกาแฟ ของคู่แข่งทางการค้าอื่น พบว่าจะใช้เป็นการพิมพ์สีเดียวและใช้กระดาษคราฟท์ ขนาด 270 แกรม และพิมพ์กรทฟิกลงบนกระดาษ มีเว็บไซต์ในการติดตาม
    
ทำอย่างไรให้บรรจุภัณฑ์ดูน่าสนใจ
การเพิ่มลายกราฟิกเข้าไปจะทำให้บรรจุภัณฑ์ แน่นอึดอัด ไม่มีจุดน่าสนใจ จึงคิดแก้ปัญหาโดย
1. การเพิ่มการ์ดเข้าไป เป็นคอลเลกชั่นของผลิตภัณฑ์การแฟและขนมเบเกอร์รี่ การ์ดมีลายกราฟิกมาจากรสชาติเค้กของทางร้าน เพื่อเพิ่มความน่าสนใจ นอกจากนั้นการออกแบบการ์ดมีลักษณะ 3 ท่อน คล้ายการเปิดกล่องออกมาแล้วเจอขนมอยู่ด้านใน ซึ่งทั้ง 3 ท่อนนี้ มี ฝากล่องจำลองลายกราฟิกรูปโบว์ โลโก้ร้าน กราฟิกลายขนม ซึ่งทั้งหมดมี 16 ลาย ทั้งผลไม้ และเบเกอร์รี่ 
2. การปรับปรุงแผนที่ใหม่ โดยใช้สีคล้ายๆแบเดิมกับที่ทางร้านเคยทำ
3. การปรับปรุงเมนูอาหารและเครื่องดื่ม โดยมีการออกแบบใหม่ เพื่อให้ตรงกับบรรจุภัณฑ์อื่นๆ
ความน่าสนใจตรงนี้จะกลายเป็นส่วนช่วยในการโฆษณาให้ทางร้านอีกด้วย
   
การออกแบบในส่วนนี้เป็นออกแบบโดยการศึกษาจากความต้องการของลูกที่ต้องการบ่งชี้สินค้าร้าน จึงทำให้รูปแบบจำลองเพื่อเป็นตัวอย่างให้ลูกค้าดูตัวที่ต้องการ ซึ่งทางลูกค้า บอกว่าเรื่องของกราฟิกบนกระดาษพันแก้วว่า ให้ใช้โลโก้ดีกว่าและเว็บไซต์ให้นำไปอยู่ใต้โลโก้ และตำแหน่งกราฟิกบนเมนูให้มีการขยับเปลี่ยน เพราะเมื่อนำไปใช้จริง ขาตั้งที่ใช้เสียบเมนูมันบังกราฟิกหมด

การออกแบบตามความต้องการของลูกค้า 
    
  
 
1. โลโก้ออกแบบให้มีความเรียบง่าย และใช้ฟ้อนต์ให้คล้ายแบบเดิม อยู่ภายใต้คอนเซปต์สีน้ำตาล ขาว และครีม
2. การปรับลายกราฟิกบนกระดาษพันแก้วเป็นโลโก้แทนและวางเว็บไซส์ไว้ใต้โลโก้
3. ปรับลายกราฟิกบนเมนูเพื่อความชัดเจนของเมนู
Graphic Packaging ออกแบบให้บ่งบอกให้ลูกค้าเห็น ว่าเป็นบรรจุภัณฑ์แก้วกาแฟและผลิตภัณฑ์อื่น มีลักษณะที่โดดเด่นเป็นที่สนใจขึ้นกว่าเดิม เป็นการออกแบบ เพื่อให้ผู้บริโภคเพิ่มการอุดหนุน ที่ร้านและซื้อสินค้ากลับบ้าน


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น