วันพฤหัสบดีที่ 29 สิงหาคม พ.ศ. 2556

ผลิตภัณฑ์และบรรจุภัณฑ์สำหรับใส่ Scone

การออกแบบตามความต้องการของลูกค้า 
รูปแบบบรรจุภัณฑ์ ของเดิม
ซองพลาสติกใส ขนาด174 x 130 mm.โดยมีแถบกาว เป็นตัวปิดซองจากด้านบน

สมมุติฐาน บรรจุภัณฑ์แบบไหนจึงจะเหมาะสมกับการใช้งาน บรรจุScone ซึ่งเมื่อศึกษาบรรจุภัณฑ์ของScone ของคู่แข่งทางการค้าอื่น พบว่าจะใช้เป็นถุงกระดาษสีน้ำตาล และพิมพ์ตราโลโก้เป็นของตัวเอง มีกราฟริกเป็นลวดลายเพื่อดึงดูด ความสนใจ
  
ทำอย่างไรให้บรรจุภัณฑ์ดูน่าสนใจการเพิ่มลายกราฟิกเข้าไปจะทำให้บรรจุภัณฑ์ดูน่าสนใจยิ่งขึ้น กระดาษกับหมึกที่ใช้ เป็นกระดาษฟูดเกรด กับหมึกถั่วเหลือง ถ้าหากเพิ่มสีเข้าไปมากๆ ต้นทุนการผลิตก็จะยิ่งสูง จึงคิดแก้ปัญหาโดย ใช้บรรจุภัณฑ์ชั้นนอก ใส่ลายกราฟิกเพื่อเพิ่มความน่าสนใจ นอกจากนั้นความน่าสนใจตรงนี้จะกลายเป็นส่วนช่วยในการโฆษณาให้ทางร้านอีกด้วย
การออกแบบในส่วนนี้เป็นออกแบบโดยการศึกษาจากความต้องการของลูกที่ต้องการบ่งขี้สินค้าร้าน จึงทำให้รูปแบบจำลองเพื่อเป็นตัวอย่างให้ลูกค้าดูตัวที่ต้องการ ซึ่งทางลูกค้า บอกว่า มันจะเปลืองต้นทุนการผลิตมากเกินด้วย การใช้ตัวกระดุมเพื่อเป็นตัวยึดและด้วยกราฟริกลูกค้าบอกมันไม่ได้บ่งชี้ความเป็นบรรจุภัณฑ์ของScone มากนัก
 ถุงกระดาษ/บรรจุภัณฑ์ที่เป็นกระดาษ ออกแบบให้บรรจุภัณฑ์ที่เป็นกระดาษสีน้ำตาล ส่วนที่1 180x150x80 mm. มีแทบกาวเป็นตัวติดและพับตรงก้นถุง และทากาว เพื่อยึดให้เป็นถุงสำหรับบรรจุ Scone
    
Rebel Graphic ขนาด 500x150 mm. Graphic
  
Graphic Packaging ออกแบบให้บ่งบอกให้ลูกค้าเห็น ว่าเป็นบรรจุภัณฑ์ Scone ใช้การตัดถอนจากรั้วบ้าน/หลังคาบ้าน เป็นการออกแบบ เพื่อให้ผู้บริโภคสังเกตุ และเข้าใจบรรยากาศของร้านที่ผู็บริโภค ที่เข้ามาอุดหนุน ที่ร้านและซื้อสินค้ากลับบ้าน 
ภาพผลงานออกแบบจริง
  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น